5 bí quyết kế toán thuế giúp DN phát triển tốt nhất

Kiểm soát và quản trị dòng tiền hiệu quả: Luôn nhớ nguyên tắc Tiền mặt là Vua, Tiền mặt là máu của doanh nghiệp. Tránh tình trạng doanh thu nhiều,

Bài viết của chị Trần Phương Thảo đăng trong Group Quản trị và Khởi nghiệp chỉ ra 5 bí quyết vàng giúp doanh nghiệp tránh phá sản, tăng lợi nhuận và phát triển bền vững trong 3 năm đầu khởi nghiệp.


Theo số liệu công bố của Tổng Cục Thống kê 90% doanh nghiệp phá sản sau 3-5 năm đầu khởi nghiệp mà nguyên nhân chính là yếu kém của hệ thống Kế toán doanh nghiệp. Sau đây tôi xin chia sẻ 5 bí quyết giúp doanh nghiệp tránh phá sản tăng trưởng lợi nhuận bền vững:

1. Hết sức cân nhắc, tiết kiệm các chi phí ban đầu: Tránh bội chi dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Chúng ta cần hạn chế tối đa các chi phí thuê văn phòng, mua ô tô, tài sản, những chi phí không trực tiếp tạo ra doanh thu. Tập trung ngân sách cho các chi phí marketing, sale là những chi phí trực tiếp tạo ra doanh thu.

2. Xây dựng và Bám sát Kế hoạch ngân sách: Giai đoạn đầu nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp không chú trọng xây dựng kế hoạch ngân sách, làm theo cảm hứng, không dự báo được tổng thu và tổng chi, dẫn đến bị động, dễ rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán.

3. Kiểm soát và quản trị dòng tiền hiệu quả: Luôn nhớ nguyên tắc Tiền mặt là Vua, Tiền mặt là máu của doanh nghiệp. Tránh tình trạng doanh thu nhiều, lợi nhuận lớn nhưng Tiền mặt không thấy đâu. Do nằm ở hàng tồn kho quá lớn và bị khách hàng chiếm dụng tiền mặt ở khoản nợ phải thu dài hạn, khó đòi. Doanh nghiệp cần áp dụng các giải pháp bán hàng thoát hàng tồn kho và thu hồi nợ nhanh chóng.

4. Huy động và sử dụng vốn hiệu quả, tránh vay nợ ngân hàng quá lớn. Đặc biệt tránh vay nợ ngoài lãi cao. Chú ý không dùng các khoản vay ngắn hạn để đầu tư tài sản dài hạn.

5. Nên sử dụng Dịch vụ Tư vấn Kế toán thuế trọn gói. Giai đoạn đầu khởi nghiệp các chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm kế toán thuế, thuê Dịch vụ Kế toán giúp doanh nghiệp tiết kiệm 60% chi phí cho bộ phận kế toán full time, lại được các chuyên gia, nhiều kinh nghiệm tư vấn, phục vụ.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *